No Widget Added

Please add some widget in Offcanvs Sidebar

Giỏ hàng

shape
shape

Bí quyết để trở thành 1 Marketer chuyên nghiệp

BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH 1 MARKETER CHUYÊN NGHIỆP


Đằng sau sự thành công của các chuyên gia Marketing online  hàng đầu luôn kèm theo những bí mật nghề nghiệp mà ai cũng muốn khám phá. 4 nguyên tắc dưới đây được đưa ra với mục đích giúp bạn trở thành một chuyên gia Marketing online  giỏi.

  1. Đi từng bước nhỏ

Nói đến Marketing online  là nhắc đến một lĩnh vực vô cùng rộng lớn, bao gồm cả quảng cáo, quản trị thương hiệu, nghiên cứu thị trường, tổ chức sự kiện… Do các mảng này của ngành Marketing online có liên hệ chặt chẽ với nhau, vì vậy nếu muốn trở thành chuyên gia Marketing online giỏi bắt buộc bạn phải có kiến thức và hiểu biết về nó.

Để trở thành một chuyên gia marketing giỏi, bạn cần phải có những yêu cầu chung về kiến thức làm việc, khả năng am hiểu sâu rộng.

Để trở thành một chuyên gia Marketing online giỏi, bạn cần phải có những yêu cầu chung về kiến thức làm việc, khả năng am hiểu sâu rộng.

Bạn đừng bao giờ mơ mộng ngồi ngay vào chiếc ghế giám đốc marketing mà chưa bao giờ có sự trải nghiệm thực tế về bán hàng – sản phẩm, về kế hoạch kinh doanh cụ thể và chưa từng trực tiếp đi nghiên cứu thị trường. Trên thực tế, có người bắt đầu sự nghiệp marketing với công việc đầu tiên là nhân viên bán hàng, giới thiệu sản phẩm trong siêu thị. Thậm chí, có người bắt đầu sự nghiệp với vai trò là nhân viên nghiên cứu thị trường – phải mang sản phẩm đến từng khách hàng, phỏng vấn và điều tra nhu cầu của họ.

Dù bạn có tốt nghiệp với tấm bằng loại ưu của một trường đại học danh giá mà không có kinh nghiệm thực tế và không chịu dấn thân từ những công việc nhỏ nhặt thì khó lòng thành công trong nghề này.

  1. Không ngừng sáng tạo

Nghề marketing được đưa vào danh sách các nghề yêu cầu sự sáng tạo cao. Một chuyên gia Marketing online  nếu không chịu học hỏi, không ngừng sáng tạo thì sớm muộn cũng bị đào thải khỏi nghề. Đôi khi bạn bị những ý tưởng dày vò cả trong lúc ăn, lúc ngủ và bạn luôn luôn cảm thấy nhức nhối với những ý tưởng mới. Và muốn “sống” được với nghề này thì bạn phải luôn làm mới mình và luôn tạo ra sự khác biệt cho các chiến lược marketing của công ty.

Hãy luôn học hỏi, nỗ lực để không bị bỏ rơi khỏi xu thế marketing thế giới. Bạn phải là người nắm được xu thế, thị hiếu cũng như nhu cầu của khách hàng để tung ra những chiến lược marketing quảng bá sản phẩm khác nhau. Làm nghề Marketing online bạn cũng phải có cái mũi “thính” để luôn luôn biết được các đối thủ cạnh tranh, các chiến lược kế hoạch của họ để kịp thời đưa ra những đối sách phù hợp trong trận chiến giành thị phần. Người làm nghề Marketing online được ví như những dũng sĩ trên mặt trận thương trường, đòi hỏi sự nhanh nhẹn, thông minh và linh hoạt mới có khả năng sống sót và mang lại thắng lợi cho doanh nghiệp mình.

  1. Có tầm nhìn chiến lược

Nghề Marketing online đòi hỏi bạn phải có một tầm nhìn chiến lược, một tư duy nhạy bén để có cái nhìn chuẩn xác về thị trường nhằm đưa ra những kế hoạch phát triển lâu dài và xây dựng chiến lược marketing sáng tạo, phù hợp với doanh nghiệp. Đây là 1 công việc vô cùng thú vị nhưng cũng vô cùng thách thức đối với những ai hời hợt không có tư duy chiến lược sâu sắc. Nhờ có tầm nhìn chiến lược mà người làm marketing có thể tìm ra con đường ngắn nhất để đi đến trái tim của người tiêu dùng.

Ngành Marketing online đòi hỏi sự sáng tạo, táo bạo, có tố chất và có tầm nhìn về tương lai nên là ngành có đòi hỏi khá nhiều điều kiện.

Ngoài ra, tầm nhìn chiến lược còn giúp các chuyên gia Marketing online đánh thức những nhu cầu cho khách hàng, thúc đẩy tạo cho khách hàng những mong muốn được sở hữu sản phẩm của doanh nghiệp mình. Và người làm marketing thật sự thành công khi xây dựng được cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, tạo tiếng tăm nghề nghiệp thông qua việc định vị thương hiệu về sản phẩm của doanh nghiệp trong lòng khách hàng.

  1. Hiểu biết về công nghệ số

Hiện nay, nền công nghệ số xâm nhập ngày càng sâu vào các ngõ ngách của cuộc sống và con người cũng ngày càng lệ thuộc vào các thiết bị này. Các thiết bị số ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng

Để lại một bình luận

Your Địa chỉ email will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký

0
Giỏ hàng
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng