No Widget Added

Please add some widget in Offcanvs Sidebar

Giỏ hàng

shape
shape

Marketing và Quảng Cáo – Sự Khác Biệt Ít Người Biết

skinet khoa hoc ve marketing online viet tri, phu tho

Nếu bạn vẫn đang không thật sự hiểu marketing so với quảng cáo là như nào thì bạn hoàn toàn không đơn độc.  Vì chắc chắn hiện nay rất nhiều người không hiểu thật sự rạch ròi hai lĩnh vực này khác nhau ở điểm nào. Trong khi cả hai nền tảng tiếp cận đối tượng được nhắm mục tiêu để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ, thế nhưng  chúng rất khác nhau. Nếu bạn biết rõ được sự khác biệt giữa hai mảng này và nghiên cứu thị trường của bạn kỹ lưỡng , bạn sẽ có thể đưa doanh nghiệp của mình đi đến thành công.

Hãy bắt đầu bằng cách xem xét các định nghĩa cơ bản của marketing và quảng cáo khác nhau như thế nào

Quảng cáo chỉ là một phần trong Marketing

Quảng cáo chỉ là một phần của quy trình tiếp thị tổng th, là một phần của tiếp thị liên quan trực tiếp đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho những người bạn muốn tiếp cận nhiều nhất. Gần như tất cả các quảng cáo sẽ có tên của nhà tài trợ (và thường là một logo dễ nhận biết).

Quảng cáo bao gồm việc đặt quảng cáo trong các phương tiện như báo, tạp chí, thư trực tiếp, biển quảng cáo, TV, radio và trực tuyến. Càng ngày, khi thế giới của quảng cáo in co lại, mọi người đang tìm kiếm nhiều cách sáng tạo hơn để quảng cáo, chẳng hạn như quảng cáo ở trên những chiếc taxi. Bởi vì nó liên quan đến quá nhiều công đoạn — bao gồm nghệ thuật và thiết kế, vị trí đặt quảng cáo và tần suất xuất hiện nên quảng cáo là phần đắt nhất trong tất cả các kế hoạch Marketing, sau đó là quan hệ công chúng và nghiên cứu thị trường đứng vị trí thứ ba.

skinet khoa hoc ve marketing online viet tri, phu tho
Quảng Cáo chỉ là một phần trong Marketing

Marketing là tổng thể hoạt động của nhiều bộ phận, trong đó bao gồm cả quảng cáo

Marketing  là lập kế hoạch, thực hiện và kiểm soát có hệ thống đồng thời kết hợp các hoạt động nhằm  liên kết giữa người mua và người bán để trao đổi hoặc chuyển giao sản phẩm hoặc dịch vụ. Ngay cả khi bạn điều hành một tổ chức môi trường phi lợi nhuận, bạn vẫn phải bán cho mọi người với ý tưởng: gió là nguồn năng lượng sạch và nó cung cấp những năng lượng sạch.

Hãy nghĩ về Marketing như là một quá trình từng bước bắt đầu với một thông điệp bán hàng độc đáo — chỉ cần một câu ngắn gọn hấp dẫn mô tả doanh nghiệp của bạn.  Thông  điệp này sau đó sẽ hoạt động như một chủ đề hướng dẫn giúp bạn xác định các khách hàng mục tiêu đang quan tâm đến những gì bạn đang bán.

skinet khoa hoc ve marketing online viet tri, phu tho
Nếu ví Marketing là chiếc bánh pizza thì quảng cáo là một phần của chiếc bánh đó

Hãy hiểu đơn giản như thế này: nếu ví Marketing như một chiếc bánh, toàn bộ chiếc bánh ấy có thể được chia thành quảng cáo, nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch truyền thông, quan hệ công chúng, quan hệ cộng đồng, hỗ trợ khách hàng  chiến lược bán hàng. Quảng cáo, nằm  trong chiếc bánh này, vẫn chỉ là một phần của chiếc bánh Marketing mà thôi.

Tất cả các yếu tố trên trong Marketing chúng làm việc độc lập nhưng đều có liên kết với nhau để mang lại mục đích và hiệu quả cuối cùng.

Tất nhiên, trước khi bạn quyết định quảng cáo trên một phương tiện nào ( mạng xã hội, báo in, truyền hình, radio…) bạn phải tiến hành nghiên cứu thị trường để xác định ai là đối tượng mục tiêu của bạn — và cách tốt nhất để tiếp cận họ thông qua phương tiện nào. Khi nghiên cứu của bạn hoàn tất, bạn có thể bắt đầu phát triển các chiến lược marketing khác của mình, mà đôi khi không nhất thiết phải theo quy trình nếu bạn cảm thấy rằng cho chạy quảng cáo trước sẽ có lợi hơn trong chiến dịch đó.

Khóa học Khởi Nghiệp Với Kinh Doanh Online

Khóa học Sử dụng máy vi tính để kinh doanh online

Để lại một bình luận

Your Địa chỉ email will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký

0
Giỏ hàng
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng